Anh không thể dạy cho con người bất cứ điều gì, mà anh chỉ có thể giúp người ấy tự tìm ra chân lý "

Ngày 05 tháng 02 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Hiệu trưởng

Cập nhật lúc : 08:54 27/12/2023  
Kế hoạch năm 2023-2024

KẾ HOẠCH

CÁ NHÂN HIỆU TRƯỞNG NĂM HỌC 2023 - 2024

 

I. THÔNG TIN CÁ NHÂN

1. Họ và tên                              : Lê Thị Nở

2. Ngày tháng năm sinh            : 20/6/1977

3. Trình độ chuyên môn           : Đại học sư phạm mầm non

4. Năm vào ngành                    : 1996

5. Số năm làm công tác quản lý: 6 năm

II. CÔNG VIỆC ĐƯỢC GIAO

1. Phụ trách chung

Chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm từng tháng, kỳ năm và các công việc đột xuất khác của trường. Chịu trách nhiệm những công việc mà cấp trên giao phó.

2. Trực tiếp phụ trách một số lĩnh vực

- Công tác giáo dục chính trị tư tưởng;

- Công tác xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch;

- Công tác tổ chức: Thành lập bộ máy nhà trường;

- Công tác tham mưu; xây dựng CSVC; XHH giáo dục;

- Công tác quản lý- tài chính- tài sản;

- Công tác phát triển -quản lý đội ngũ;

- Công tác kiểm định chất lượng giáo dục, trường chuẩn quốc gia;

- Chỉ đạo các phong trào thi đua các cuộc vận động;

- Thực hiện quy chế dân chủ trong trường học;

- Xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường, xét duyệt nâng lương định kỳ và trước thời hạn cho cán bộ giáo viên nhân viên...

3. Công tác kiêm nhiệm: Bí thư chi bộ

III. NHỮNG CĂN CỨ ĐỂ LẬP KẾ HOẠCH 

Căn cứ công văn 1074/PGD&ĐT ngày 29 tháng 8 năm 2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2023 - 2024;

Căn cứ vào Điều lệ trường mầm non quy định chức năng nhiệm vụ của hiệu trưởng;

Căn cứ vào kết quả đạt được của nhà trường và kết quả thực hiện nhiệm vụ của cá nhân năm học trước.

IV. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG

1. Thuận lợi

Được sự quan tâm giúp đỡ và sự chỉ đạo sát đúng của các cấp lãnh đạo: Phòng Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo địa phương, Chi bộ nhà trường và BGH: Các đồng chí trong Chi bộ, trong Ban giám hiệu nhà  trường đoàn kết, thống nhất cao về tư tưởng và hành động, có năng lực thực hiện nhiệm vụ được phân công, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

Cộng đồng, phụ huynh ngày càng quan tâm đến công tác giáo dục của con em; công tác PCMN 5 tuổi đã được hoàn thiện. 

Các chính sách về hỗ trợ ăn trưa của Chính phủ, các cấp, các ngành, giúp đỡ cho học sinh nghèo có điều kiện đến trường.

Có đội ngũ CB - GV - NV có trình độ, nhiệt tình, yêu nghề mến trẻ, năng nổ trong công tác.

2. Khó khăn

Một số ít giáo viên còn hạn chế trong đổi mới phương pháp giảng dạy, lập kế hoạch CSGD trẻ theo chương trình GDMN mới.

Có nhiều giáo viên đang nuôi con nhỏ do vậy ảnh hưởng đến chất lượng đội ngũ.

Một số giáo viên lớn tuổi ứng dụng CNTT hạn chế nên công tác bồi dưỡng giáo viên gặp khó khăn.

Cơ sở vật chất, đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học tối thiểu cho các nhóm lớp dưới 05 tuổi còn thiếu chưa đáp ứng theo tiêu chuẩn.

Kinh phí phục vụ cho các hoạt động chăm sóc và giáo dục còn hạn chế nên có phần ảnh hưởng đến quá trình tổ chức thực hiện các hoạt động của nhà trường.

V. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN

1. Thực hiện kế hoạch phát triển

1.1. Chỉ tiêu

- Tổng số trẻ ra lớp: 235 trẻ, trong đó:

+ Nhà trẻ: Huy động 25/112cháu theo điều tra. Đạt tỉ lệ 22,3%

+ Mẫu giáo: Huy động 210/238 cháu theo điều tra. Đạt tỉ lệ 88,2%

- Riêng trẻ 5 tuổi huy động 85/85 cháu theo điều tra đạt tỉ lệ 100%. 

- Tổng số nhóm trẻ: 01

+ Nhóm trẻ 24 - 36 tháng: 01

- Tổng số lớp mẫu giáo: 08, trong đó:

+ Lớp mẫu giáo 3-4 tuổi: 02

+ Lớp mẫu giáo 4-5 tuổi: 03

+ Lớp mẫu giáo 5-6 tuổi: 03

1.2. Biện pháp chỉ đạo thực hiện

Tổ chức cho giáo viên điều tra trẻ theo đơn vị thôn nắm chắc số trẻ trong độ tuổi và dự kiến số trẻ ra lớp, kết hợp thu thập thông tin để xây dựng kế hoạch phát triển năm học sát đúng.

Thực hiện công tác tuyển sinh đúng quy định theo kế hoạch: Thông báo công khai về kế hoạch tuyển sinh từng độ tuổi, thời gian tuyển sinh trên các phương tiện thông tin đại chúng của xã, thôn.

Kết hợp với các đoàn thể trong toàn xã để tuyên truyền về tầm quan trọng của việc đưa trẻ đến trường đúng độ tuổi và kiến thức chăm sóc giáo dục trẻ theo phương pháp khoa học.

Rà soát các cháu trong độ tuổi nhất là trẻ 5 tuổi, cháu nào chưa đến lớp thì phân công cho giáo viên phụ trách điều tra thôn trực tiếp gặp phụ huynh trao đổi, tuyên truyền với phụ huynh đưa con em mình đến trường để thực hiện phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi theo quyết định 239/QĐ- TTg của thủ tướng Chính phủ. Ưu tiên về CSVC trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi đủ theo thông tư  số 34 cho các lớp 5 tuổi.

Bố trí đủ giáo viên theo kế hoạch được giao. Đối với giáo viên dạy lớp MG bố trí 2,2 GV/lớp. NT 2,5 GV/nhóm.

Thực hiện đúng, đủ chế độ hỗ trợ tiền ăn trưa cho trẻ 3,4,5 tuổi con hộ nghèo theo quy định tại thông tư số 29/TT- BGDĐT.

Giáo viên trang hoàng lớp đẹp, phù hợp, thay đổi chủ đề, thu hút cháu đến lớp, thường xuyên theo dõi trẻ, vận động bố mẹ đưa con em đến trường đạt tỷ lệ chuyên cần 90% trở lên.

Làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức tốt ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Căn cứ vào số cháu theo điều tra, số cháu đã đến lớp, dựa trên chỉ tiêu  trên giao, nhà trường tiến hành giao chỉ tiêu, giao số lượng cho từng lớp, xem đây là chỉ tiêu quan trọng để đánh giá giáo viên.

2. Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch năm học

2.1. Chỉ tiêu

- 100% nhóm, lớp, bộ phận, cá nhân hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch nhà trường xây dựng trên cơ sở được sự phê duyệt của Phòng Giáo dục.

- Tập thể nhà tr­ường hoàn thành tốt tất cả các nội dung kế hoạch PGD&ĐT giao.

- Đề ra các chỉ tiêu cụ thể, phù hợp, sát đúng với chức năng, nhiệm vụ của nhà tr­ường các giải pháp phải có tính khả thi, cuối năm phải hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

2.2. Biện pháp

- Các b­ước tiến hành xây dựng kế hoạch:

+ Nắm vững nhiệm vụ năm học của Bộ, Sở và phòng GD&ĐT.

+ Căn cứ vào điều kiện thực tế của tr­ường về CSVC, quy mô nhóm lớp, số lư­ợng, chất l­ượng đội ngũ ... 

+ Căn cứ vào chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ đ­ược giao trong năm học 2023- 2024. Để xây dựng các mục tiêu, lựa chọn giải pháp có hiệu quả, hiệu lực.

+ Hiệu tr­ưởng chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch năm học sau đó đư­a xuống các tổ chuyên môn thảo luận, góp ý bổ sung, cuối cùng BGH hoàn chỉnh nội dung, kế hoạch.

+ Kế hoạch đ­ược Phòng Giáo dục phê duyệt và được thông qua Hội nghị cán bộ công chức viên chức người lao động đầu năm học.

3. Công tác tổ chức

3.1. Chỉ tiêu

- Kiện toàn hội đồng trường: Gồm 09 thành viên.

- Thành lập tổ chuyên môn: Gồm 05 tổ (04 tổ chuyên môn; 01 tổ văn phòng).

- Bổ nhiệm chức vụ tổ trưởng: 05 đ/c; tổ phó 02đ/c.

- Thành lập hội đồng thi đua khen thưởng: Gồm 07 thành viên (Đại diện chi bộ, BGH nhà trường, công đoàn, TTND, tổ trưởng chuyên môn).

3.2. Biện pháp

- Căn cứ  vào Điều lệ trường Mầm non. Căn cứ vào khả năng, năng lực, trình độ của CBGV để phân công nhiệm vụ hợp lý.

- Kiểm tra theo dõi, đánh giá nhiệm vụ được phân công của các thành viên đảm nhận chức vụ nói trên. Thực hiện tốt công tác thông tin hai chiều, lắng nghe ý kiến góp ý, đề xuất chính đáng điều chỉnh kịp thời trong quá trình chỉ đạo hoạt động.

4. Quản lý đội ngũ cán bộ - giáo viên - nhân viên

Tổng số CB- GV- NV: 30. Trong đó:

+ CBQL: 03; Hiệu trưởng: 01; Phó Hiệu trưởng: 02.

+ Giáo viên: 20; Biên chế 20;

+ Nhân viên: 07; Biên chế: 02; Hợp dồng: 05 (01 hợp đồng theo NĐ111)

4.1. Chỉ tiêu

- 100% cán bộ, giáo viên tham gia học BDTX.

- 100% giáo viên biết sử dụng và ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động.

- Số giáo viên phát triển Đảng: 01

- Xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Xuất sắc: đạt 25-30%; khá: đạt 70-75%.
            - 02 giáo viên tham gia học nâng cao trình độ. (02 đại học)

  - 100% CBGVNV thực hiện nghiêm túc công tác bồi dưỡng thường xuyên theo các văn bản quy định và chỉ đạo của PGD.

Thực hiện tốt Thông tư liên tịch Số 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/3/2015 của liên tịch Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Nội vụ quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập.

- Đẩy mạnh, chú trọng việc ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong quản lý và chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng trẻ (Cổng thông tin điện tử, phần mềm quản lý, dạy học được kiểm tra thường xuyên).

4.2. Biện pháp

- Động viên CBGV tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tu dưỡng đạo đức nhà giáo. Vận động CBGV thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước, đẩy mạnh cuộc vận động kỷ cương, tình thương trách nhiệm.

Xây dựng quy chế hoạt động của nhà trường, phát huy tính dân chủ trong CBGV.

- Đổi mới sinh hoạt chuyên môn, tăng cường hình thức sinh hoạt chuyên môn theo cụm, khối, tổ, nhóm, tập trung, qua mạng; coi trọng bồi dưỡng kỹ năng thực hành tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục theo quan điểm “Lấy trẻ làm trung tâm” cho CBQL và GV. Phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố tổ chức tập huấn cho 100% nhân viên cấp dưỡng về vệ sinh ATTP; đồng thời không ngừng nâng cao kỹ năng nghề nghiệp đối với cô nuôi (cấp dưỡng) trong nhà trường.

- Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non theo Thông tư liên tịch số 20/2015/TTLT-BGDĐT-BNV của Bộ GD&ĐT và Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non.

- Tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, tình thương, trách nhiệm của CBQL và GV đối với trẻ. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra, dự giờ, thao giảng, Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường, tham gia hội thi cấp thành phố.

- Thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách đối với CBQL, giáo viên và nhân viên.

5. Quản lý tài chính tài sản nhà trường, xây dựng kế hoạch CSVC

5.1 Chỉ tiêu

- Thực hiện tốt quy chế chi tiêu nội bộ.

- Thực hiện công khai, minh bạch tài chính, chi đúng, chi đủ các chế độ chính sách đối với người lao động, đồng thời sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn kinh phí nhà nước cấp.

- 100% cán bộ giáo viên nhân viên bảo quản tốt tài sản của nhà trường.

- 100% tài sản mua sắm, bảo quản và sử dụng đúng mục đích.

- Thực hiện thu chi đúng theo các văn bản hướng dẫn của cấp trên; đảm bảo nguyên tắc tài chính.

5.2. Biện pháp

- Xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ vừa đảm bảo nguyên tắc tài chính vừa phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường, đảm bảo điều kiện kinh phí tốt cho các hoạt động giáo dục của nhà trường.

- Cán bộ giáo viên sử dụng hiệu quả và có kế hoạch duy tu bảo dưỡng môi trường cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi hiện có.

- Kiểm tra tu sửa cơ sở vật chất trang thiết bị đảm bảo an toàn cho cô và trẻ.

- Có xử lý rõ ràng những trường hợp làm tổn hại đến tài sản của trường. Nếu mất phải đền theo giá trị hiện hành. Đưa việc giữ gìn tài sản vào trong tiêu chí thi đua của trường.

- Xây dựng kế hoạch làm đồ dùng đồ chơi theo chủ đề.

- Tăng cường công tác kiểm tra làm đồ dùng đồ chơi.

- Thực hiện tốt công tác bảo quản và sử dụng có hiệu quả đồ dùng đồ chơi.

- Có kế hoạch mua sắm, bổ sung tài liệu, học liệu, đồ dùng, đồ chơi, đẩy mạnh phong trào tự làm đồ dùng đồ chơi trong GV, cha mẹ trẻ từ nguyên vật liệu của địa phương.   

- Tổ chức tốt Hội thi thiết bị tự làm hàng năm.

6. Công tác kiểm tra nội bộ trường học

6.1. Chỉ tiêu

- Chỉ đạo Phó hiệu trưởng phải dự giờ tất cả giáo viên theo đúng quy định, thực hiện tốt công tác chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.

- Chỉ đạo 100% giáo viên sử dụng tốt và hiệu quả các thiết bị đồ dùng dạy học hiện có.

- Chỉ đạo 100 % giáo viên, tổ chuyên môn đảm bảo sinh hoạt chuyên môn theo định kỳ (2 lần/tháng), có đầy đủ các loại đồ dùng theo quy định.

- Kiểm tra hồ sơ tổ chuyên môn theo kế hoạch đã triển khai từ đầu năm học.

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên theo từng kỳ (Kể cả tổ trưởng chuyên môn và phó hiệu trưởng) không tính kiểm tra đột xuất.

- Triển khai kiểm tra toàn diện ít nhất 30% số giáo viên. Kiểm tra chuyên đề 100% số giáo viên.

- Tổ chức tốt các hội thi cấp trường; Hội thi cấp thành phố.

- Tham gia liên hoan “Tiếng hát giáo viên và trẻ” cấp thành phố.

6.2. Biện pháp

- Củng cố, kiện toàn chức danh tổ trưởng chuyên môn, nêu cao vai trò trách nhiệm của tổ trưởng chuyên môn trong quá trình quản lý và điều hành hoạt động của tổ theo tinh thần chỉ đạo của Phòng GD&ĐT.

- Nêu cao tinh thần trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp của từng giáo viên, thực hiện theo quy định Điều lệ trường mầm non.

- Quán triệt trong hội đồng sư phạm về tinh thần tự giác, tránh tình trạng không có kế hoạch giáo dục khi lên lớp.

- Thường xuyên dự giờ, tổ chức thao giảng, kiểm tra tiết dạy của giáo viên trên lớp.

- Xử lý nghiêm những giáo viên thực hiện ngày giờ công không nghiêm túc; chất lượng cuối kỳ và cuối năm của trẻ gắn với giáo viên phụ trách lớp để xếp loại thi đua năm học.

- Tạo điều kiện cho giáo viên được học tập để nâng cao trình độ chuyên môn.

7. Công tác tham mưu, tuyên truyền vận động

7.1. Chỉ tiêu

- Phấn đấu trong năm học làm tốt công tác tham mưu lãnh đạo các cấp để xây dựng thêm đa phòng chức năng. Quy hoạch sân vườn trường, tạo môi trường an toàn, xanh, sạch đẹp để giữ vững trường chuẩn quốc gia mức độ 1.

- Chỉ đạo 9/9 nhóm, lớp xây dựng góc tuyên truyền có hình ảnh và nội dung phong phú, phù hợp, thiết thực thu hút được sự quan tâm của mọi đối tượng trong xã hội. Chú trọng tuyên truyền công tác phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống dịch bệnh, huy động mọi nguồn lực và sự chăm lo, đáp ứng yêu cầu phổ cập GDMN trẻ em 5 tuổi, chuẩn bị toàn diện cho trẻ 5 tuổi vào lớp một, thu hút trẻ khuyết tật đến trường học hòa nhập. Nâng cao nhận thức của cha mẹ trẻ, đội ngũ và cộng đồng về phát hiện sớm, can thiệp sớm trẻ có khó khăn về các lĩnh vực phát triển…

- 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường có kế hoạch cụ thể về công tác tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước về phát triển giáo dục mầm non, đặc biệt là công tác phổ cập giáo dục trẻ mầm non 5 tuổi, vận động phụ huynh đóng góp kinh phí để mua sắm các trang bị cần thiết phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

7.2. Biện pháp

- Nhà trường rà soát thực trạng và nhu cầu đầu tư xây dựng kế hoạch về cơ sở vật chất để tham mưu với lãnh đạo các cấp mua sắm trang thiết bị, đồ chơi, dụng cụ cho học tập sinh hoạt của các nhóm lớp, đầu tư một số đồ dùng trang thiết bị phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

- Phối hợp với các cơ quan, ban ngành cấp thành phố, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao việc huy động trẻ ra lớp, đặc biệt chú trọng trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%, đảm bảo chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, công tác phổ cập, kiểm định chất lượng, trường đạt chuẩn quốc gia.

- Tổ chức các buổi họp phụ huynh theo định kỳ mỗi học kỳ 1 lần.

- Giáo viên các lớp trực tiếp trao đổi với phụ huynh vào giờ đón và trả trẻ.

- Nâng cao chất lượng các góc tuyên truyền tại nhóm, lớp, đảm bảo phong phú về nội dung, hấp dẫn về hình thức, phù hợp với nhận thức của các bậc cha mẹ.

- Sưu tầm sáng tác tranh ảnh, thơ ca, câu chuyện ... để xây dựng góc tuyên truyền phong phú, nhằm tuyên truyền đến các bậc phụ huynh về kiến thức, nuôi dạy con theo khoa học.

- Kịp thời chấn chỉnh những hành vi đối xử với trẻ cũng như đối với phụ huynh không đúng theo quy định. Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm đạo đức nhà giáo.

- Thường xuyên bồi dưỡng cho cán bộ, giáo viên về kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, phối hợp với các bậc cha mẹ và cộng đồng.

8. Tổ chức thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua

8.1 Chỉ tiêu

- 100% CB-GV-NV tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.

- 100% CB-GV-NV thực hiện tích cực, có hiệu quả Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

- 100% CB-GV-NV nhà trường vững vàng nghiệp vụ chuyên môn,

Năng động, sáng tạo trong công việc, có bản lĩnh chính trị, phẩm chất lối sống, lương tâm trách nhiệm nhà giáo trong thời kỳ hội nhập.

+ 9/9 nhóm, lớp xây dựng lớp học an toàn, xanh-sạch-đẹp, thân thiện.

+ 100% giáo viên biết vận dụng phương pháp giáo dục phù hợp với trẻ; mỗi giáo viên sáng tác, hoặc sưu tầm các làn điệu dân ca địa phương và các  trò chơi dân gian để giáo dục trẻ các hành vi văn minh, giáo dục kỹ năng sống, phát huy tính tích cực và mạnh dạn của trẻ tham gia vào các hoạt động học tập, vui chơi.

+ Xây dựng tốt mối quan hệ thân thiện giữa cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh: 100% giáo viên quan tâm giáo dục lễ giáo cho các cháu. Xây dựng mối quan hệ ứng xử thân thiện  giữa các thành viên trong nhà trường, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, thường xuyên giáo dục cho trẻ kỷ năng tự phục vụ, nề nếp thói quen vệ sinh tốt, có kỹ năng giao tiếp, mạnh dạn tự tin, biết chia sẻ, giúp đỡ, hợp tác với bạn bè, lễ phép đối với người lớn, tích cực tham gia vào các hoạt động vui chơi học tập.

8.2. Biện pháp

- Tổ chức cho CB, GV, NV tiếp tục học tập các chỉ thị, nghị quyết, văn bản của Đảng, của ngành để đội ngũ CB, GV, NV có nhận thức đúng đắn và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

- Kiện toàn các ban chỉ đạo và xây dựng kế hoạch hành động cụ thể cho từng cuộc vận động, từng phong trào. Trong đó đặc biệt chú ý việc đôn đốc, kiểm tra, đánh giá kết quả, nhân rộng điển hình.

- Chú trọng rèn luyện phẩm chất đạo đức nhà giáo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ, lý luận chính trị cho CBQL và đội ngũ GV, đặc biệt là bồi dưỡng trình độ tin học, ngoại ngữ.

- Đưa nội dung kết quả việc thực hiện các cuộc vận động vào tiêu chí đánh giá thi đua trong năm học.

- Chi bộ và tập thể nhà trường thường xuyên quan tâm chú trọng công tác xây dựng và phát triển Đảng, tìm ra những quần chúng ưu tú để kết nạp vào Đảng.

9. Thực hiện quy chế dân chủ trong trường học

Luôn chú trọng công tác thi đua khen thưởng trong nhà trường, luôn chỉ đạo nhà trường thực hiện công khai, dân chủ và minh bạch chế độ thi đua khen thưởng, cũng như việc đánh giá công chức, viên chức; đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên và hiệu trưởng, phó hiệu trưởng cuối năm học. Việc đánh giá, xếp loại theo đúng quy trình từ dưới lên và theo thời gian (đánh giá thi đua hàng tháng, học kỳ và cuối năm học ở các tổ chuyên môn, sau đó thông qua hội đồng sư phạm). Luôn kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn và giúp đỡ những biểu hiện suy thoái về đạo đức, nghiêm cấm việc giáo viên xúc phạm đến thân thể và tinh thần của các cháu dưới mọi hình thức, có thái độ không chuẩn mực với phụ huynh và cấp trên, không thực hiện đảm bảo theo giờ công lao động, còn làm việc riêng trong giờ dạy

Thực hiện tốt công tác đề bạt, bổ nhiệm và công tác quy hoạch cán bộ nguồn, đúng người, đúng việc, công khai, dân chủ; trong các cuộc họp, luôn phát huy vai trò của mỗi CB-GV-NV trong việc đóng góp ý kiến xây dựng cho các hoạt động của nhà trường, nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình của mỗi cá nhân trong sự phát triển chung của nhà trường

10. Công tác phối hợp, xã hội hóa giáo dục

Tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp, xã hội hóa giáo dục nhằm góp phần cùng ngành phát triển sự nghiệp GD&ĐT. Kết hợp tốt 3 môi trường giáo dục: Nhà trường-Gia đình- Xã hội trong công tác CS-ND-GD trẻ.

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

- Hiệu trư­ởng căn cứ vào nhiệm vụ của tr­ường năm học 2023 - 2024 và kế hoạch cá nhân để chỉ đạo, triển khai thực hiện một cách nghiêm túc có hiệu quả.
          - Theo dõi đôn đốc, đánh giá kịp thời để có sự điều chỉnh hợp lý trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
          - Tổ chức tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm việc thực hiện kế hoạch từng tháng, kỳ, năm.

VII. ĐĂNG KÝ DANH HIỆU THI ĐUA 2023 - 2024

Chiến sĩ thi đua cơ sở.

VIII. ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ trong Trường Mầm non Vành Khuyên.

  Thủy Bằng, ngày 01 tháng 9 năm 2023                               HIỆU TRƯỞNG

 

 

Lê Thị Nở